Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Galaxy_S4_doanh_so
Theo hãng tin Reuters, nhiều công ty phân tích mới đây thừa nhận rằng dự đoán về doanh số Galaxy S4 mà họ từng đưa ra là "lạc quan một cách vô vọng" bởi họ đã bị "vướng vào các biện pháp marketing của Samsung". Woori Investment & Securities, một trong những hãng chứng khoán của Hàn Quốc, là đơn vị đầu tiên cắt giảm dự báo về doanh thu của Samsung. Theo sau đó, hàng loạt tên tuổi khác trong lĩnh vực tài chính bao gồm JPMorgan, Morgan Stanley và Goldman Sachs cũng lần lượt hạ thấp tầm nhìn của họ về hiệu quả kinh doanh Galaxy S4. Mặc dù CEO của Samsung đã lên tiếng nói rằng Galaxy S4 vẫn bán rất tốt nhưng ước tính doanh số của thiết bị này vẫn bị cắt giảm đi 30%, từ mức 10 triệu chiếc/tháng xuống còn 7 triệu/tháng. Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch thì hạ dự báo doanh số S4 trong năm nay từ 70 triệu đơn vị xuống còn 65 triệu, dẫn đến lợi nhuận của Samsung giảm 1 tỉ USD.

Thông tin trên khiến các nhà đầu tư lo lắng về mảng di động của hãng sản xuất Hàn Quốc và giá trị thị trường của Samsung bị giảm đi gần 20 tỉ USD trong thời gian gần đây. Tất nhiên, những dự báo trên chỉ là do các hãng tài chính đưa ra, còn thông tin chính thức thì chúng ta phải đợi đến khi Samsung công bố báo cáo của mình.

Samsung đã bán được 10 triệu chiếc Galaxy S4 trong vòng chưa đầy 1 tháng kể từ khi nó chính thức có mặt trên thị trường vào tháng Tư, vượt xa người tiền nhiệm Galaxy S3. Thế nhưng theo các nhà phân tích, thị trường smartphone đang diễn tiến chậm lại, nhất là ở khu vực Châu Âu và Hàn Quốc. Họ cũng nói thêm rằng "chiếc S4, trong thực tế, bị thiếu đi một nhân tố có thể gây kinh ngạc cho mọi người".

Mặc dù dự đoán lợi nhuận của Samsung giảm 1 tỉ USD do doanh số S4 yếu hơn kì vọng nhưng các hãng phân tích vẫn nói rằng Samsung vẫn có lời bởi họ đang kinh doanh tốt ở nhiều phân khúc smartphone khác. Năm ngoái, phân khúc tầm trung chiếm khoảng 15% tổng số máy bán ra của hãng. Các nhà phân tích gợi ý Samsung cần tập trung hơn vào các thiết bị tầm trung và thấp bởi hiện các hãng điện thoại Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét